คนที่ไม่เคยสนใจเรา เมินหน้าหนี ทำเป็นไม่เห็น อยู่มาวันหนึ่งมาทัก ควรทำอย่างไร

+3 votes
37 views
asked Jul 27, 2016 in การศึกษา by say (49,490 points)
เมื่อทักทายจะไม่เกินสองครั้งไม่หือไม่อือเราจะหมดความสนใจ ท่านอื่น ๆ เป็นอย่างไร
มีสุภาษิต ใช้ในกรณีนี้ไหมคะ
อาจเป็นที่สังคมบ้านเราแห้งแล้งขึ้นหรือเป็นมานานสำหรับคนรอแต่ประโยชน์ตัวก็ไม่ทราบค่ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Jul 28, 2016 by CallMe_JK (376,460 points)
selected Jul 28, 2016 by say
 
Best answer
คงดูว่ามาเพราะประโยชน์อันไหน เราถือไพ่เหนือกว่าค่ะ

เพราะถ้าเราไม่มีประโยชน์ เขาคงไม่เข้าหา แต่ถ้ามีอะไรช่วยเขาได้ จะช่วยค่ะ ให้เขารู้ว่า คนที่ทำอะไรไม่หวังผล มีจิตใจที่ดี คบหาด้วยแค่จริงใจ ไม่หวังเรื่องอะไร มีอยู่จริง

 

 

เขาคงน่าสงสารที่เมินคนที่เขาไม่เห็นค่า
commented Jul 28, 2016 by say (49,490 points)
คุณใจดี ใช่น่าสงสาร เราจะลองดูค่ะ
commented Aug 10, 2016 by CallMe_JK (376,460 points)
ใจดีบางเวลาค่ะ บางเวลาก็ใจด๊ำ ดำ :)
+3 votes
answered Jul 28, 2016 by Pa-Mok (913,800 points)
หากจะเอาคำว่า มารยาท  เข้ามาเกี่ยวข้อง

ก็ทักทายตอบ  โดยมารยาท

แต่คิดว่า ความรู้สึกนึกคิดต่างๆนั้น  ยังเป็น   >   เส้นคู่ขนาน.  <   ที่ยากจะมาบรรจบพบกันได้.
commented Jul 28, 2016 by say (49,490 points)
คงอย่างนั้นค่ะกลัวใจ
+1 vote
answered Jul 29, 2016 by ครูแก่ (790,650 points)
อาจจะยังมองไม่เห็นเราอยู่ในสายตาครับ

พอนานวัน

อ้าว

คนนี้สวยนี่หว่า

 

ถ้าทักมาก็ตอบไปครับ

ถือว่าเรามีมนุษย์สัมพันธุ์ดีกว่า  สุขภาพจิตดีกว่า
commented Jul 29, 2016 by say (49,490 points)
เข้าข่ายสวยเพราะสุขภาพจิตดี ดีกว่าสวยผิดปกติค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...