เพื่อนที่คบหากันปีสองปีก็ยังมีอารมณ์หมั่นไส้แสดงออกมาจะคบหากันต่อไหม

+4 votes
56 views
asked Oct 11, 2015 in คำถามอื่น ๆ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
นั่งมองไปไกล ๆ แต่หูได้ยินคำสนทนาของคนสองคน ที่เป็นเพื่อนกันคุยเรื่องจิปาถะลูกเมียการงานฟังไปฟังมาหูเจ้ากรรมจับสำเนียงเสียงว่าฝ่ายเอไม่ได้ยอมรับสิ่งที่ฝ่ายบีทำน้ำเสียงบอกได้ว่าประชดบ้างหมั่นไส้บ้างแต่ฝ่ายบียังไม่รู้ว่าถูกประชดหรือรู้ก็แสดงออกว่าไม่รู้ก็ไม่ทราบ
นึก ๆ ว่าแล้วจะคบกันได้นานแค่ไหนนะคู่นี้

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Oct 12, 2015 by JNS (511,530 points)
ความจริงแล้วมักจะมีเรื่องราว
จิปาถะ ที่ทำให้คนสองคนที่คบกัน
หมั่นไส้กันได้บ่อยๆ..แต่ก็ยังคบกัน
ได้นะครับ!!

ขออนุญาตยกตัวอย่างเรื่องตัวผม
เป็นเพื่อนกันและทะเลาะกันแต่..
เพื่อนเป็นคนมีอีโก้สูง..
ผมก็เลยเข้าใจสิ่งต่างๆที่เขาทำ

เพราะนั่นคือเขา..แต่เราไม่ใช่
เมื่อเข้าใจแล้วเราเลยคบต่อ
แม้จะไม่ชอบนิสัยบ้างแต่ปล่อยวาง
เราคบเขาเราเปลี่ยนเขาไม่ได้

แต่เราเรียนรู้และปรับตัวเองได้
หากเลือกที่จะคบกับเขาต่อไปครับ!!
.....ตอนนี้ยี่สิบกว่าปีแล้วที่เราคบกัน
และเป็นเพื่อนกัน....

สรุปว่าอยู่ที่คนสองคนนั้นจะคบกัน
ต่อไหม..อันนี้สำคัญกว่าครับ!!

อรุณสวัสดิ์ครับ^^
.....ทักทายน๊าา.....
commented Oct 12, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ทักทายให้ดีใจ ดีใจ จ้ะ
commented Oct 12, 2015 by JNS (511,530 points)
ครับผ๊มมม^___^
+3 votes
answered Oct 13, 2015 by Pa-Mok (913,200 points)

อืม.......  บี. กับ เอ.  พระเจ้าคงสร้างมาให้  เกิด

ความยืดหยุ่น – หูทวนลม – เกิดความอะลุ่มอะหล่วย – ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันและกัน  ก็เป็นได้

หากว่า หมดขันติ -หมดความอดทน  ขึ้นเมื่อใด

เมื่อนั้น  ก็คงหนีไม่พ้นสงครามแห่งการปะทะคามรม ขึ้นแน่ๆ.

 

commented Oct 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เราเคยมีเพื่อนแบบนี้นะ พยายามอดทนจนถึงวันที่ ขาดผึง เราเดินออกมา ทุกวันนี้สบายใจมาก
+3 votes
answered Oct 13, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
ลองฟังพวกเขาต่อๆ ไปครับ

ให้ใกล้กว่านี้

ชัดกว่านี้

บางทีอาจจับสัญญาณระหว่างพวกเขาได้ชัดเจนจนพอจะคาดเดาอะไรได้แม่นขึ้น
commented Oct 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
แค่ผ่านทางกันค่ะครู ทานข้าวอิ่มก็ต้องลุกออกมา ที่จริงอยากลุกไปมองหน้าคนปากร้ายแต่กลัวภาพติดตา :b
commented Oct 14, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
ดีแล้วที่ไม่มองหน้าเขา  อิอิ
commented Oct 15, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
อิอิ ^^
+4 votes
answered Oct 29, 2015 by socoman (2,370 points)
คุยได้ แต่จะไม่เข้าไปคลุกคลี ขึ้นชื่อว่าความหมั่นไส้ และอิจฉาได้เกิดขึ้นแล้ว ความวุ่นวายจะตามมาไม่นาน
commented Oct 29, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ขอบคุณนะคะ ^^
+1 vote
answered Nov 16, 2015 by Rose (1,520 points)
ตอนเป็นเด็กๆ ดิฉันรู้สึกไม่สนิทใจที่จะคบกับคนที่ชอบหมั่นไส้เพื่อน
ดิฉันคิดว่าเพื่อนกันก็ต้องจริงใจและหวังดีต่อกันสิ ไม่แทงกันลับหลัง
ไม่งั้นจะคบกันทำไม

แต่พอโตขึ้น
ได้เรียนรู้ว่า
คนเรามีนิสัยไม่เหมือนกัน
ถ้าเราเลือกคบเฉพาะคนที่เราชอบ
ปัญหาจะตามมามากมาย
เราควรคบแบบเบาๆ สบาย ๆ ไม่ซีเรียส
ส่วนที่เสียของเขาก็ลืมๆไป
จะทำให้เรามีเพื่อน ไม่เหงา สนุกๆไปค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...