คุณเคยปลอบใจใครหรือเปล่า.....

+4 votes
90 views
asked Dec 15, 2014 in คำถามอื่น ๆ by super_hero (42,010 points)
ส่วนใหญ่ คุณใช้ประโยคอะไรบ้าง.
ในการพูดให้กำลังใจ ทึ่....ฟังแล้วรู้สึกดี

ขอขอบคุณทุกคำตอบที่ดีๆครับ

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+5 votes
answered Dec 15, 2014 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,810 points)
เพื่อน ผู้คนในโลกออนไลน์
+5 votes
answered Dec 16, 2014 by ชายชาติ (26,420 points)
เคย แล้วแต่ว่ามันเรื่องอะไร บางทีคำปลอบใจที่ดีที่สุด คือความเงียบสงบ ไม่ต้องพูดอะไรสักคำ เพียงแต่อยู่ใกล้ๆ ก็เข้าใจกันอย่างลึกซึ้งได้ ครับผม
+4 votes
answered Dec 16, 2014 by JNS (511,530 points)
เคยครับ!!..หลายๆคน
ถึงไม่มีใคร..แต่กำลังใจ(...)มีให้เสมอ..ครับ!
+5 votes
answered Dec 16, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (52,130 points)
reshown Nov 9, 2019 by Pa-Mok
เพื่อนสนิท จะกอดปลอบใจ มีลูบหัว ตบบ่าตบไหล่ บางทีก็ร้องไห้ไปด้วยกัน (แบบน้ำตาซึม ๆ) เรื่องบางเรื่อง ของคนบางคน มันมีบทรันทด ยิ่งกว่าในนิยายน้ำเน่าก็มีนะคะ

คำพูดปลอบใจ จะประมาณว่า ...ช่างมันเถอะ , อดทนไว้ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป , เริ่มต้นใหม่ ให้ดีกว่าเดิม

บุคคนทั่วไป จะพูดแนวให้กำลังใจ....อิงธรรมะบ้าง คำคม(ด้านจิตวิทยา)บ้าง แล้วแต่ว่า เราพูดกับใคร ต้องดูจริตเขาด้วยค่ะ (อย่างบางคน ห่างธรรมะ เราไปพูดธรรมะกับเขา...อาจมึนตึบๆ 555)

อรูรสวัสดิ์นะคะ ^^
+4 votes
answered Dec 16, 2014 by Pa-Mok (913,200 points)
edited Dec 16, 2014 by Pa-Mok
กับเพื่อนสนิท..

เฮ้..ไม่เป็นไรน่า  อย่าคิดมาก  คนเราย่อมมีการทําผิดกันได้

สีีเท้ายังรู้พลาดเลย....เราๆก็แค่สองขาเท่านั้น  ธรรมดาว่ะ.
+6 votes
answered Dec 16, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
เป็นคนพูดเชือดใจคนเก่ง

และก็เป็นคนปลอบใจคนเก่งเช่นกัน

พูดอะไรก็ได้ ที่คนฟังพร้อมฟัง

และให้เค้าคลายทุกข์ตอนนั้น และมองเห็นหนทางใหม่ค่ะ
+6 votes
answered Dec 16, 2014 by ลิง (66,440 points)
.......  ใจเย็นๆ  เดี๋ยวมันก็ผ่านไป .....

ส่วนใหญ่จะใช้คำนี้ ไว้ปลอบใจคนอื่น และแอบปลอบใจตัวเองบ่อยๆ

ส่วนคำที่บั่นทอนกำลังใจ เราก็มีเยอะ เหอๆๆๆ
+4 votes
answered Dec 16, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
เคยครับ

เช่น

"ท้อได้นะ.....แต่อย่าถอย"
+3 votes
answered Dec 16, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ผมพูดไม่เยอะ แล้วแต่ว่าเขาเศร้าเรื่องอะไรมา บางทีพูดแค่ประโยคเดียวเขาก็ยิ้มน่าบาน มองหน้าเราประมาณรู้สึกดีมากๆ ตอบลำบาก แต่บางครั้งบางเรื่องก็ต้องพูดให้เขาอยู่กับความเป็นจริงๆ มากกว่าที่จะให้ความหวังลมๆแล้งๆซึ่งเป็นไปไม่ได้ ถ้าคนที่สนิทกับผมมีเรื่องทุกข์ใจมักจะมาระบายกับผม เพราะไม่ว่าเรื่องอะไรผมจะไม่เอาไปพูดต่อ ฟังได้ทุกเรื่อง โทรมาเล่าบ้าง มาหาถึงบ้านบ้าง  บางครั้งคนเราขอแค่ให้มีที่ระบายขอคำแนะนำเดี๋ยวก็ดีขึ้น ทุกคนมีความแกร่งอยู่ในตัวเองอยู่แล้วครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...