แมลงหรือสัตว์เหล่านี้มีจำนวนเท่าไรเอ่ย..

+5 votes
68 views
asked Nov 19, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (511,530 points)
edited Dec 11, 2014 by JNS
..มีแมลงมาให้นับขยับเล่น
ดูให้เห็นแล้วตอบมาพาเฉลย
นับจำนวนรอบคอบแล้วตอบเลย
อย่านิ่งเฉยยุงจะกัดจงจัดมา
..อันดับแรกสวยดีเป็นผีเสื้อ
มากมายเหลือมดตะนอยชอบต่อยขา
อีกมดแดงมดง่ามก็ตามมา
บินว่อนฟ้าแมลงปอมาต่อเติม
..มีต่อหลุมต่อหมาร่าแยกมาให้
แต่งเติมไปต่อหัวเสือไว้เพื่อเสริม
แมลงปอบินทั่วนั้นตัวเดิม
ไม่ได้เพิ่มภายหลังระวังกัน
..แมลงภู่แมลงวันนั่นตะขาบ
แมลงสาปแมลงทับนอนหลับฝัน
แมงกะชอนเล่นสนุกอยู่ทุกวัน
ชอนไชผ่านปลวกน้อยที่คอยมอง
..เพลี้ยกระโดดกระโดดไปไม่ไวเท่า
แมลงเม่าบินถนัดไม่ขัดข้อง
ส่วนจักจั่นจิ้งหรีดชอบกรีดร้อง
ตั๊กโต่งจ้องตาเขม็งแต่เกรงใจ
..ในกระบอกมีรถด่วนขบวนยาว
ไม่รู้เข้าไปยังไงข้างในได้
เติบโตมากลับออกกระบอกไผ่
คนผ่าไปทอดกรอบเพราะชอบทาน
..ด้วงหนวดยาวด้วงกว่างชนมักทนสู้
ไม่มีอู้รุกคืบช่วยสืบสาน
ตั๊กแตนผีดั้นด้นมาปนกัน
ไม่ไหวหวั่นไม่ออกไปหลอกใคร
..จบแล้วครับยาวหน่อยค่อยค่อยอ่าน
อย่ารำคาญโปรดแจ้งแถลงไข
ทุกท่านนั้นแสนงดงามมีน้ำใจ
ขอจงได้มีความสุขทุกท่านเทอญ...^__^

~~เน้นนับจำนวนครับ!..ไม่ได้ผูกเรื่องราว..
^__^ขอบคุณนะครับ^__^
#บันทึก
ขอขอบคุณผู้ตอบทุกท่านครับ
บันทึกนี้ผมขอแจ้งว่า...ผมปิดคำถาม
ให้ไลท์เพราะเขาได้ตรวจทานใหม่
อีกครั้งในการตอบครั้งแรกที่ผิด
แต่..ด้วยความพยายามแก้ไขให้ถูกต้อง
ในเม้นท์...ผมมองเห็นการแก้ไขให้ถูกต้อง
เป็นสิ่งดี...จึงขออนุญาตปิดคำถาม
ให้คำตอบนี้ครับ!!
ขอบคุณครับ^^

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Nov 19, 2014 by Light (300,080 points)
selected Dec 11, 2014 by JNS
 
Best answer
25 ตัวค่ะ
commented Nov 19, 2014 by Light (300,080 points)
ถ้ารวมยุงด้วยเป็น 26 ชนิด
commented Nov 19, 2014 by Light (300,080 points)
แต่งบทร้อยกรองเก่งมากๆค่ะ
commented Nov 19, 2014 by JNS (511,530 points)
มียุงมาหลอกก่อนผีเสื้อ...อิอิ
ขอบคุณครับ^^
+4 votes
answered Nov 19, 2014 by อาเฮียมาเอง (4,560 points)
ไม่ต่ำกว่า สิบ 5555
commented Nov 19, 2014 by JNS (511,530 points)
ถูกฅรับ!!..อาเฮียรู้ได้ไงเนี๊ย!..อิอิ
+3 votes
answered Nov 20, 2014 by Pa-Mok (913,200 points)
ผม..นับได้26ชนิด.

ไม่นับผู้ตอบ-ผู้ถาม.
commented Nov 20, 2014 by JNS (511,530 points)
ผู้ตอบกับผู้ถามไม่นับคร๊าบ...ฮิฮิ
ขอบคุณครับ!!
+4 votes
answered Nov 20, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
อ่านจนเพลิน ไพเราะ เสนาะหู

จนลืมดูลืมนับเจ้ามากขา

ขอเวลานั่งคิดนั่งนับพี่ญา

สอง หก ลอกจากเพื่อนเค้าตอบมา
commented Nov 20, 2014 by JNS (511,530 points)
ขอบคุณมาก..น้องจ๋า..เข้ามาเล่น
แค่ได้เห็น..มีมุข..สนุกสนาน
ก็ดีใจ..ฮ่าฮ่าเอิ๊กกก..สุดเบิกบาน
ชีพยืนนาน..เชิญมาอีก..อย่าหลีกไป/ครับ^^
commented Nov 21, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
มาทุกวัน ตามนัด ไม่ขาดหาย
เจอเพื่อนหญิงเพื่อนชายสนุกสนาน
ขอบคุณบทกลอนไพเราะที่ส่งมา
ชื่นอุราได้อ่านเป็นกันเอง
+2 votes
answered Nov 20, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
26  ตัวครับ
commented Nov 20, 2014 by JNS (511,530 points)
ขอบคุณครับ..ครู
+3 votes
answered Nov 20, 2014 by ยี ช่างสงสัย (40,280 points)
20 กว่าๆ
commented Nov 20, 2014 by JNS (511,530 points)
กว่าอีกเท่าไรจ๊าาา..น้องยี มุขเยอะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...