ถามความรู้สึกครับ!!

+5 votes
69 views
asked Oct 13, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (511,530 points)
เพื่อนรักที่เคยเรียนมาด้วยกัน
แต่ผมแบ่งออกเป็นสามกลุ่มครับ!
(แบ่งตามฐานะทางการเงินณ.ปัจจุบัน)
~~ห่างกันมาหลายปี...เมื่อมาเจอกันอีกครั้ง...
~~คำถามคือ...
คุณมีความรู้สึกว่าอยากจะไปเที่ยวกับเพื่อน
กลุ่มไหนมากกว่ากันครับ!!ระหว่าง...
1....เพื่อนที่มีฐานะทางการเงินดีและ
ถึงกับอาจจะดีมากๆ
2....เพื่อนที่ธรรมดาฐานะปานกลาง
3...เพื่อนที่ขัดสนทางการเงิน
~~~คำถามนี้อาจยากสำหรับการตอบ..เพราะ
ความรักเพื่อนย่อมเท่ากันอยู่แล้วครับ!!...
>>>ส่วนตัว..อยากไปกับกลุ่มที่..3..ครับ!!
ด้วยเหตุผลว่าอาจช่วยเหลือเขาได้ครับ!!
๏๏...ขอบคุณครับ...๏๏

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Oct 13, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
selected Oct 27, 2014 by JNS
 
Best answer

อยากไปกับคนที่ ปานกลางค่ะ

เพราะ เรารู้สึก เพื่อนรวยๆ มักจะทำให้เราเกรงใจมัน

ส่วนคบเพื่อนที่ฐานะลำบากกว่า 

เราก็เกรงว่าเพื่อน จะเกรงใจเรา ทั้งๆที่เราอยากเลี้ยง อยากจ่ายให้ทั้งหมดค่ะ

 

ส่วนตัว มีเพื่อน รวยๆ เยอะ เค้าชอบคบกับเรานะ 

แต่เราก็เกรงใจเค้าทุกครั้งเลย 

เลยมักสนิทกับคน ฐานะ เท่ากัน 

 

แต่ใจความที่สำคัญ รวยจนไม่สำคัญ

แค่ทัศนคติตรงกัน และพูดคุยแล้ว ไหลลื่น มีเรื่องสนุกๆมาคุยไม่นินทาใคร แค่นี้ คบได้ยืดกว่านะคะ

+2 votes
answered Oct 13, 2014 by Pa-Mok (913,200 points)
ใน..สมัยที่เรียน  ผม..ไม่มีเพื่อนมากจนสามารถที่จะแบ่งเป็นกลุ่มๆได้  เพราะมีหลายชาติ+หลายภาษาร่วมเรียนกันอยู่ในห้องเดียวกัน.

แต่..ผม..มีเพื่อนที่สนิทกัน - เรียนมาด้วยกัน - นั่งใกล้กัน - ทํากิจกรรมต่างๆ ทั้งในสถานที่-นอกสถานที่ร่วมกัน  คบกันมา สนิทกัน ก็มีอยู่เพียงคนเดียว  และก็เป็นคนต่างชาติ  แต่มีทัศนะหลายๆอย่างที่เข้ากันได้  และที่สําคัญ  เค้าไม่เคยรังเกียจว่าผมมีฐานะที่ด้อยกว่าเค้า + เป็นคนต่างถิ่นที่มาจากเอเซีย+จนๆอาศัยอยู่ในประเทศเค้า  แต่..เรา..ก็คบกันเป็นเพื่อนกัน.

ใน..ขณะที่เรียน + ในขณะนี้  ทุกๆวันหยุดที่สําคัญ เช่นวัน คริสมาสต์ - วันขอบคุณพระเจ้า - วันปีใหม่ - วันสําคัญทางศาสนา ต่างๆของเค้า  เพื่อนผมคนนี้มักจะชวนผมไปร่วมงานที่บ้านเค้าเสมอๆ  ได้รู้ขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศเค้า-ศาสนาเค้า อย่างแท้จริง  ได้รู้จักครอบครัวพ่อ-แม่-พี่ๆ-น้องๆ-ญาติๆของเค้า  พวกเค้าไม่รังเกียจในความที่ผมมีฐานะด้อยกว่าเค้า  อาจเป็นเพราะว่า  สังคมของเค้ามีความเสมอภาคเท่ากัน  เคารพในสิทธิส่วนบุคคล-สิทธิมนุษยชน  และให้เกียรติผู้ต่างถิ่น+ตํ่าต้อยกว่า  ผมจึงเป็นคนเอเซียคนเดียวในงานบ้านเค้าทุกงาน.

คําตอบ..ของผมอาจจะไม่ตรงประเด็นทีเดียว  แต่..เป็นความรู้สึก ในแบบเพื่อนกลุ่มที่ 3 ของคุณ  เอาประสบการณ์  ของคําว่า   >>> เพื่อนที่มีฐานะด้อยกว่า. <<<   มาแบ่งปันกัน.
commented Oct 13, 2014 by JNS (511,530 points)
ขอบคุณครับ!!
คุณโชคดีมากที่ได้มีประสบการณ์
และได้รับโอกาสอย่างนั้น..คุณและเพื่อน
เป็นคนดีจึงได้มาเจอกัน..แม้จะอยู่
คนละที่จากแดนเกิด...ผมล่ะอิจฉาคุณจริ๊งง!.แฮ่
+2 votes
answered Oct 13, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
เลือก 2.เพื่อนที่ธรรมดาและฐานะปานกลางครับ

ดูเหมาะตัวเรามากกว่า

สบายใจในการที่จะมีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันต่อๆ ไป
+3 votes
answered Oct 13, 2014 by non (4,610 points)
reshown Dec 30, 2015 by Pa-Mok
กลุ่มที่ 2 ค่ะ สบายๆ ไม่อะไรมาก

แต่ตามจริงก็ไปกับทุกกลุ่มนะเพราะมีเพื่อนสารพัดกลุ่มเหมือนกันค่ะ
+3 votes
answered Oct 14, 2014 by Light (300,080 points)
เลือกไปเฮฮากับกลุ่มที่มีทัศนคติใกล้เคียงกับเราค่ะ

ณ จุดนี้ รวยจนไม่สำคัญ นิสัยคนไม่แปรผันตามค่าเงินในกระเป๋าค่ะ.......ฮา

บางคนนอกจากจนแล้วยังขี้เกียจ ชอบกินแรงเพื่อนฝูง อิ่มเสร็จยังมาพูดติดตลกอีกว่า อิ่มจังตังค์อยู่ครบ....บับว่า ฮี่ๆ

ชอบไปกับกลุ่มขาลุย ห้าวๆ ช่วยกันแชร์ คือถ้าไม่มีเงินก็ควรแอคถีฟออกแรงกระตือรือร้น หยิบจับเทคแคร์นั่นนี่ ดูแลคนอื่นๆ ทำอะไรก็ทำร่วมกัน เฮๆฮาๆ มันส์ๆ.
+3 votes
answered Oct 15, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,230 points)
ตอบตามนิสัยที่ทำทุกครั้งเลยนะครับ....
เพื่อนๆ นิยมลงขันมากว่าแชร์
คำนวนคร่าวๆว่า ทริปนี้ควรใช้งบเท่าไร ก็ใส่ขันไปตามกำลังกัน มักจะได้เกินงบทุกครั้ง มักทิ้งค้างไว้ในขันเพื่อทริปต่อไป

.... ง่ายๆ แค่นี้กันครับ
เพราะคบกัน เรียนกัน กินกัน เที่ยวกัน เมากัน เศร้ากัน สารพัดกันมาตั้งแต่ ปี 1 จนจบ

แยกย้ายกันไปทั่วไทย แต่ก็ยังเจอมาตลอด อีกไม่กี่ปีก็ตายจากกันแล้ว...จะอะไรกันนักหนา
ใจ ครับ ใจ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...